Top 9 # Tuyển Nhân Viên Tư Vấn Bán Xe Máy Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Sachlangque.net

Tuyển Dụng Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng (Xe Hơi)

Mô tả công việc:

Ɗuy trì những quan hệ kinh doanh hiện có, nhận đơn đặt hàng; thiết lậρ những những mối quan hệ kinh doanh mới Ƅằng việc lập kế hoạch và tổ chức lịch công tác hàng ngàу đối với những quan hệ kinh doanh hiện có hɑy những quan hệ kinh doanh tiềm năng khác. 2. Lậρ kế hoạch công tác tuần, tháng trình Ƭrưởng phòng kinh doanh duyệt, thực hiện theo kế hoạch được duуệt. 3. Hiểu rõ công năng, tác dụng, giá, ưu nhược điểm củɑ sản phẩm, sản phẩm tương tự, sản ρhẩm của đối thủ cạnh tranh. 4. Ŋắm được quy trình tiếp xúc khách hàng, quу trình xử lý khiếu nại thông tin, quу trình nhận và giải quyết thông tin khách hàng, ghi nhận đầу đủ theo các biểu mâu của các quy trình nàу. 5. Tiếp xúc khách hàng và ghi nhận toàn Ƅộ các thông tin của khách hàng trong Ƅáo cáo tiếp xúc khách hàng. Báo cáo nội dung tiếρ xúc khách hàng trong ngày cho Trưởng ρhòng kinh doanh. 6. Lên đơn đặt hàng sɑu khi khách hàng đã đồng ý cơ bản, chuуển cho Trưởng phòng kinh doanh xin ý kiến về các điều khoản trong đơn. Lậρ thủ tục ký kết, lưu bản copy đơn đặt hàng, chuуển bản chính cho Trướng phòng KD giữ, một Ƅản chính cho phòng kế toán giữ. 7. Ƭrực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện đơn hàng, Ƅao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm trɑ chất lượng sản phẩm giao. 8. Ŋhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản ρhẩm, thời gian giao hàng…. 9. Ƭheo dõi quá trình thanh lý đơn hàng, hỗ trợ ρhòng kế toán đốc thúc công nợ, chỉ xong trách nhiệm khi khách hàng đã thɑnh toán xong. 10. Giao dịch, tìm hiểu nhu cầu củɑ khách hàng. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng. 11. Ϲập nhật kiến thức công việc qua việc, đọc các sách Ƅáo về kinh doanh và tiếp thị ; duy trì các mối quɑn hệ khách hàng. 12. Phát triển việc kinh doɑnh ở địa bàn được giao phó. 13. Ϲhăm sóc khách hàng và bán hàng theo lịch trình đã định.

Tuyển Nhân Viên Tư Vấn Xe Hơi Mg

Công ty TNHH L&D Auto Quốc lộ 51, Khu Phố Mỹ Tân, Phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Người liên hệ: Đỗ Thành Đạt

Thành lập từ năm 2016, L&D Auto được thành lập với tầm nhìn trở thành điểm đến tin cậy của khách hàng về các giải pháp thiết bị trong các lĩnh vực vận tải, cảng biển, xây dựng. Tiêu chí của L&D Auto là “Leading & Driving”: *Leading: cùng khách … Chi tiết

Thành lập từ năm 2016, L&D Auto được thành lập với tầm nhìn trở thành điểm đến tin cậy của khách hàng về các giải pháp thiết bị trong các lĩnh vực vận tải, cảng biển, xây dựng. Tiêu chí của L&D Auto là “Leading & Driving”: *Leading: cùng khách hàng đi tiên phong trên thị trường, đi đầu về giải pháp và hiệu quả *Driving: mang tới các công nghệ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát triển mạnh mẽ Với mục tiêu mang lại các sản phẩm chất lượng và hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, L&D Auto đã và đang hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới: (1)Xe ô tô cá nhân: Thương hiệu xe MG của Anh Quốc (2)Thiết bị cảng biển: Cẩu container Mitsui-Paceco (tập đoàn Mitsui E&S – Nhật Bản), xe nội bộ cảng Terberg (Terberg – Hà Lan), giải pháp cấp nguồn và hỗ trợ neo tàu Cavotec (Cavotec – Thụy Điển) (3)Xe thương mại: Thương hiệu UD (Volvo – Thụy Điển), Daewoo (Hàn Quốc), Eicher (liên doanh Eicher-Volvo). (4)Thiết bị công trình: Công nghệ máy trộn bê tông tự nạp liệu Fiori (Fiori – Italy). Với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng phát triển bền vững, lâu dài, L&D Auto đưa ra các giải pháp về tài chính, kỹ thuật giúp khách hàng yên tâm sản xuất, phát triển kinh doanh. (1)Mảng cho thuê thiết bị: Đây là giải pháp chiến lược của L&D Auto dành cho các khách hàng muốn sử dụng công nghệ, thiết bị mới để mở rộng, phát triển sản xuất kinh doanh mà không cần vốn đầu tư ban đầu lớn. Chiến lược này không những mang về nguồn thu ổn định, lâu dài cho công ty, mà còn thúc đẩy doanh thu thương mại. (2)Mảng dịch vụ sau bán hàng, phụ tùng: cùng với cung cấp thiết bị, L&D Auto cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng và cam kết hỗ trợ cung cấp đầy đủ phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa đối với các hàng hóa, thiết bị mà mình cung cấp (3)Dịch vụ cẩu và thiết bị cảng: L&D Auto là nhà cung cấp độc quyền cho hãng Cẩu Mitsui E&S của Nhật Bản cho các dịch vụ vận chuyển, lắp đặt cẩu container cho thị trường Việt Nam. Đây là các dự án lớn với giá trị cao mang lại doanh thu và lợi nhuận tốt cho công ty. Để có được sự tin cậy và phát triển lâu bền, L&D Auto hướng tới 5 giá trị cốt lõi: chúng tôi cậy: Để hợp tác lâu dài 2.Thích ứng: Để đáp ứng mọi thay đổi và yêu cầu 3.Năng suất: Để có hiệu quả cao 4.Bền vững: Hướng tới phát triển lâu bền 5.Tiên phong: Mang tới đột phá trong kinh doanh Mục tiêu của L&D Auto là hướng tới khách hàng, mang tới khách hàng đối tác tin cậy nhất, sản phẩm tốt nhất, hiệu quả cao nhất, giải pháp tối ưu nhất. Cùng khách hàng đồng hành và phát triển. Ẩn chi tiết

Bạn đang xem tin việc làm Nhân Viên Tư Vấn Xe Hơi Mg – Thương Hiệu Anh Quốc [Mg Vũng Tàu] trong ngành Kinh doanh/Bán hàng được tuyển dụng tại Hồ Chí Minh bởi Công ty TNHH L&D Auto. Công ty TNHH L&D Auto đang cần tuyển 10 người nhân sự với hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định. Yêu cầu kinh nghiệm Không yêu cầu. Website tìm việc làm chúng tôi cập nhật tin Nhân Viên Tư Vấn Xe Hơi Mg – Thương Hiệu Anh Quốc [Mg Vũng Tàu] cách đây lúc 09/12/2020 00:00:00. Người tìm việc lưu ý không nên đặt tiền cọc khi xin việc . Chúng tôi luôn cố gắng đưa tin tức tuyển dụng nhanh và chính xác nhất cho bạn.

Tuyển Dụng, Tìm Việc Làm Nhân Viên Tư Vấn Trả Góp

Sự xuất hiện của các công ty tài chính đã cung cấp khá nhiều lợi ích như việc giúp đối tượng có thu nhập thấp có cơ hội sở hữu được điều hòa, xe máy, tủ lạnh, tivi,… để gia tăng chất lượng sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, nhờ vào các công ty tài chính, tầng lớp sinh viên được vay tiền mua máy tính, điện thoại, vay tiền trả học phí… thông qua hình thức trả góp đã không còn quá xa lạ.

Chính nhân viên tư vấn trả góp là lực lượng và bộ mặt đại diện cho thương hiệu của những công ty tài chính. Tư vấn trả góp là một công việc chuyên biệt trong ngành kinh doanh tài chính nói chung. Trong đó, những nhân viên tư vấn trả góp sẽ thực hiện công tác giới thiệu, tư vấn những sản phẩm và chính sách trả góp phù hợp cho khách hàng có nhu cầu. Nhìn chung, lực lượng nhân viên tư vấn trả góp là nhóm việc làm cần phải có trong các công ty tài chính.

2. Mô tả việc làm nhân viên tư vấn trả góp

2.1. Tìm hiểu nguyện vọng và nhu cầu của khách hàng

Nhân viên tư vấn trả góp thực hiện rất nhiều khâu việc trong nghiệp vụ của mình. Chúng có thể bao gồm việc tư vấn về sản phẩm, các lãi suất dịch vụ, tư vấn về các thủ tục thanh toán và cả những quyền lợi ưu đãi phía sau,…Nếu như những nhiệm vụ này được triển khai bởi từng bộ phận chuyên nghiệp trong các tổ chức ngân hàng. Thì đối với nhân viên tư vấn trả góp trong các công ty tài chính, họ sẽ là người chịu trách nhiệm toàn bộ. Nhiều người tiêu dùng hiện nay còn chưa thực sự mở lòng với dịch vụ trả góp, tâm lý ngại ngần của khách hàng chính là mục tiêu thúc đẩy kỹ thuật, kỹ năng làm khách hàng hài lòng của nhân viên tư vấn trả góp.

Để làm khách hàng yên tâm và đặt niềm tin vào dịch vụ của công ty. Trước hết, nhân viên tư vấn trả góp sẽ phải thực hiện nhiệm vụ khai thác nhu cầu và tìm hiểu nguyện vọng của khách hàng. Tâm lý ngại ngần của khách hàng khi đi mua một sản phẩm có dịch vụ trả góp đôi khi khiến họ khó khăn trong giao tiếp. Vì lẽ đó, nhân viên tư vấn trả góp phải đóng vai trò là người có chuyên môn, thân thiện và gần gũi với khách hàng như một người bạn. Khi những thông tin mà họ khai thác từ khách hàng đã được chuẩn hóa, những nhiệm vụ sau đó sẽ dễ dàng triển khai hơn.

2.2. Tư vấn các sản phẩm kèm lãi suất phù hợp cho khách hàng

Nhiệm vụ tiếp sau khi tìm hiểu mong muốn của khách hàng đó chính là nghiệp vụ chính: Tư vấn các sản phẩm kèm lãi suất phù hợp cho khách hàng. Thông thường, các công ty tài chính thiết kế một hệ thống bao gồm rất nhiều các sản phẩm dịch vụ đi kèm với lãi suất và thời hạn trả góp khác nhau.

Do đó, để làm tốt công tác này, đòi hỏi những nhân viên tư vấn trả góp phải học và am hiểu các kiến thức, thông tin chính xác về các sản phẩm dịch vụ bên công ty đang cung cấp. Trên cơ sở kết quả thăm dò mong muốn, nhu cầu và đặc biệt là tiềm lực kinh tế của khách hàng. Nhân viên tư vấn trả góp sẽ giới thiệu những gói sản phẩm trả góp phù hợp. Nhiệm vụ này khá khó khăn bởi trên thực tế, nhiều khách hàng đã tìm hiểu trước hệ thống sản phẩm đi kèm lãi suất vay. Nhân viên tư vấn trả góp có thể phải đối diện với những thắc mắc, câu hỏi khó nhằn từ phía khách hàng.

Bên cạnh đó, tại các hệ thống siêu thị điện máy, ngân hàng,… có sự xuất hiện của khá nhiều công ty tài chính cung cấp dịch vụ trả góp cùng lĩnh vực. Do đó, nhân viên tư vấn trả góp buộc phải vận dụng những tư duy, kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật thuyết phục của mình để làm cho khách hàng phải chọn dịch vụ trả góp của bạn.

2.3. Hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ trả góp

Song song với nhiệm vụ tư vấn và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ trả góp kèm lãi suất phù hợp với mong muốn của khách hàng. Nhân viên tư vấn trả góp tiến hành triển khai và hoàn thiện hồ sơ trả góp cho khách hàng. Sau khi phổ biến thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ nhất về gói sản phẩm, dịch vụ trả góp và được sự đồng thuận của khách. Họ sẽ tiến hành hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng của mình trong quá trình hoàn thiện thông tin hồ sơ.

Hồ sơ trả góp bao gồm một tập hợp khá nhiều tài liệu khác nhau. Do đó, để quá trình hoàn thiện nhanh, chính xác và có hiệu quả, phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng hướng dẫn của nhân viên tư vấn trả góp. Tùy thuộc vào sản phẩm trả góp, bạn sẽ yêu cầu khách cung cấp các điều kiện mang tính thủ tục như: Bằng lái xe, CMND/CCCD, sổ hộ khẩu,… một số trường hợp quy mô hơn có thể phải cần đến sao kê mức thu nhập hiện tại hay hóa đơn điện nước,…

Sau khi đã hướng dẫn khách hàng điền các thông tin có trong hồ sơ. Nhân viên tư vấn trả góp tiếp tục phổ biến các thông tin về thời gian, điều kiện, cụ thể nội dung cuộc gọi đến của công ty nhằm kiểm tra mức độ chính xác về thông tin đã kê khai trong hồ sơ, cách trả lời, một số vướng mắc khác nếu được khách hàng thắc mắc.

2.4. Quản lý danh sách khách hàng và chăm sóc khách hàng

Nhân viên tư vấn trả góp thường được các công ty tài chính đào tạo nghiệp vụ rất kỹ lượng nhằm mục tiêu giao tiếp, trao đổi với khách hàng một cách tế nhị, tinh tế, không ép việc mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ cho khách hàng. Sau khi hồ sơ trả góp của khách hàng đã được phê duyệt và thông qua, nhân viên tư vấn trả góp có trách nhiệm quản lý danh sách và triển khai hoạt động hỗ trợ, chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian khách hàng hoàn thành hồ sơ vay. Trách nhiệm của họ là làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng với lựa chọn sản phẩm của họ, phù hợp với điều kiện tài chính mà họ đang nắm giữ.

2.5. Nghiên cứu và chủ động phát triển nguồn khách hàng tiềm năng

Khi tham gia vào việc làm nhân viên tư vấn trả góp, nhiệm vụ của bạn không chỉ dừng lại ở việc tư vấn, hỗ trợ và chăm sóc. Mà trên thực tế, nhân viên tư vấn trả góp còn thực hiện, triển khai các nghiệp vụ bán hàng nhằm thúc đẩy và mang đến sự thỏa mãn cho khách hàng. Trên cơ sở đó, họ sẽ chủ động nghiên cứu, tiếp nhận hoặc khai thác được nguồn khách hàng mới. Nguồn khách hàng tiềm năng có thể có nguồn gốc từ việc giới thiệu của khách hàng cũ, hay bằng chính phương pháp tìm kiếm, tiếp cận và nhân viên tư vấn trả góp đã vận dụng.

Bản chất là công việc tư vấn, tuy nhiên nhân viên tư vấn trả góp cũng cần đảm bảo các KPI kinh doanh và thực hiện công tác quản trị, giám sát các chỉ số về tỷ lệ rủi ro hợp đồng. Ngoài ra, họ còn có nhiệm vụ xây dựng các báo cáo chi tiết theo ngày, tuần,… hay theo quy định báo cáo của cấp trên.

Nghề tư vấn nói chung với phương châm lấy khách hàng làm ưu tiên hàng đầu, do đó nhân viên tư vấn trả góp phải luôn duy trì được sự thân thiện, lòng thấu hiểu. Luôn luôn giữ một nụ cười chân thành và luôn sẵn sàng làm người bạn đồng hành với khách hàng trong suốt khoảng thời gian làm việc.

3. Yêu cầu đối với nhân viên tư vấn trả góp

Có thể thấy, xuất phát từ thực trạng nhu cầu sử dụng các sản phẩm hiện đại, nâng cao đời sống vật chất cùng với hiện trạng phát triển của hệ thống các công ty tài chính. Việc làm nhân viên tư vấn trả góp khẳng định độ hấp dẫn của mình trong thị trường việc làm nói chung. Tuy nhiên, có phải ai cũng có thể tham gia vào việc làm này? Tất nhiên câu trả lời là không! Bạn chỉ có thể ứng tuyển nếu đáp ứng được những tiêu chí trung bình như sau:

– Trình độ THPT trở lên (ưu tiên Trung cấp, Cao đẳng).

– Đạt các điểm về ngoại hình: Nữ chiều cao tối thiểu 1m55, nam 1m65. Thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn. Độ tuổi trong khoảng 20 – 28.

– Có niềm đam mê và hứng thú với ngành kinh doanh, lĩnh vực bán hàng, thích giao tiếp và chăm sóc khách hàng.

– Sở hữu khả năng ăn nói tốt, là người có tính cách hòa đồng, thân thiện, vui vẻ.

– Có thể thích nghi với KPI, có năng lực làm việc dưới tần suất và áp lực cao.

– Ưu tiên những ứng viên đã từng làm việc trong ngành tiêu dùng, bán lẻ, kinh doanh tài chính,…

4. Quyền lợi và mức lương của nhân viên tư vấn trả góp

Tùy thuộc vào đơn vị doanh nghiệp mà bạn công tác, quyền lợi cũng như mức thu nhập của nhân viên tư vấn trả góp sẽ không giống nhau. Tuy nhiên theo thống kê tin tuyển dụng trên website chúng tôi trung bình quyền lợi và mức lương của nhân viên tư vấn trả góp như sau:

– Có cơ hội được làm việc, cống hiến trong môi trường đầy sức trẻ, năng động và chuyên nghiệp.

– Lương ổn định theo công thức: Lương cố định trung bình (5 – 7 triệu) + thưởng theo hiệu suất kinh doanh + thưởng thực lực và thành tích + thưởng KPI.

– Được xét tăng lương, kết hợp với các khoản thưởng nóng theo năng lực, lương tháng 13,…

– Hưởng các chính sách nhân sự: Phép năm, phép ngày, nghỉ lễ Tết, chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động cộng đồng do công ty tổ chức, được hưởng ưu đãi khi sử dụng các sản phẩm nội bộ,…

– Được định hướng phát triển và thăng tiến: Tham gia vào các khóa huấn luyện, hỗ trợ đầu vào, các lớp học nội bộ,…

– Được đóng các chế độ bảo hiểm đầy đủ, hưởng 100% trong quá trình thử việc,…

5. Cơ sở đào tạo và các công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn trả góp lớn

Nhân viên tư vấn trả góp là một việc làm rất phổ biến ngày nay. Việc làm này đã đóng góp rất nhiều trong chính sách giải quyết vấn đề thất nghiệp cho người lao động. Xuất phát từ yêu cầu về chuyên môn của nhân viên tư vấn trả góp, chỉ cần sở hữu bằng tốt nghiệp THPT, các ứng viên đã có thể ứng tuyển vào vị trí việc làm này. Tuy nhiên, bạn sẽ được ưu tiên và giành lợi thế chắc chắn hơn trước các ứng viên đối thủ nếu như có trình độ trung cấp hoặc cao đẳng trở lên.

Nhân viên tư vấn trả góp là việc làm được tuyển dụng ở rất nhiều các công ty tài chính, tiêu biểu như: Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn HD SAISON, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit), Công ty Tài chính Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Home Credit Việt Nam; Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam,…

6. Kinh nghiệm tìm việc làm nhân viên tư vấn trả góp hiệu quả

Tìm việc làm nhân viên tư vấn trả góp bằng các cách sau đây:

– Thứ nhất, khai thác thông tin tuyển dụng từ người thân, bạn bè.

– Thứ hai, tiếp cận thông tin tuyển dụng từ mạng xã hội, internet, trung tâm giới thiệu việc làm,…

– Thứ ba, đọc tin tuyển dụng từ website, fanpage, diễn đàn chính thức từ các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn trả góp.

– Thứ tư, cập nhật tin tuyển dụng tại chúng tôi – Trang cung cấp thông tin việc làm hàng đầu và uy tín nhất Việt Nam.

Tuyển Dụng Nhân Viên Tư Vấn Bán Hàng Ô Tô: Cần Kỹ Năng Gì?

Công việc bán hàng vốn dĩ không phải công việc đơn giản, làm nhân viên tư vấn bán hàng ô tô một mặt hàng có giá trị lớn thì lại càng cần người có kỹ năng tốt hơn. Chính vì vậy những nhà tuyển nhân viên bán hàng ô tô luôn “đau đầu” mỗi khi kì tuyển dụng diễn ra.

Để có thể tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô có kỹ năng tư vấn xuất sắc thì điều các nhà tuyển dụng ưu tiên đầu tiên chính là tinh thần làm việc. Một người bán hàng tốt là người luôn hiểu khách hàng muốn gì và bản thân cần phải làm gì. Những nhân viên tư vấn bán hàng ô tô xuất sắc luôn có một câu nói truyền miệng nhau đó là “Đừng cố BÁN, hãy giúp khách MUA”

Nhân viên tư vấn bán hàng ô tô cần gì?

Kiên trì và tận tụy với khách hàng

Ô tô là mặt hàng có giá trị không hề nhỏ và cực kì kén người sử dụng. Thị trường Việt Nam hiện đang là thị trường tiềm năng nhưng cũng chưa phải thời điểm vàng cho những nhà kinh doanh ô tô.

Thị trường khách hàng mua ô tô ở Việt Nam cũng khó đoán, đòi hỏi các nhân viên tư vấn bán hàng ô tô luôn phải trong tình thế sẵn sàng phục vụ khách hàng. Chính bởi thế nên việc tiếp cận với nhu cầu khách hàng luôn được cho là nhiệm vụ khá “xương” kể cả với các nhân viên bán hàng ô tô lâu năm.

Các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô từ đó cũng có một bài toán đau đầu làm sao để giúp nhân viên của mình “chinh phục” được khách hàng. Có những người đã hoạt động trong nghề này trên dưới chục năm chia sẻ rằng: “Công việc này giúp rèn được tính kiên trì và nhẫn nại rất tốt. Và nhất là phải “mặt dày” đúng thời điểm. Phải đi theo chăm sóc khách hàng 2-3 năm để bán được một chiếc xe. Thậm chí quan tâm khách hàng như vậy nhưng cuối cùng họ vẫn đi mua xe hãng khác hay mua hãng mình nhưng lại thông qua tư vấn viên khác đó là chuyện thường vẫn diễn ra.”

Đừng nghĩ bán được hàng là xong nhiệm vụ

Nhân viên tư vấn bán hàng ô tô cho khách không phải công việc văn phòng 8 tiếng một ngày. Mà thậm chí có những người trong nghề phải “ăn dầm nằm dề”, phục vụ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng không kể ngày đêm. Nếu như với nữ giới làm công việc này có khả năng ăn nói mềm mỏng, nhẹ nhàng để thuyết phục người nghe thì với nam giới lại có khả năng kiếm được những đơn hàng to hơn nhờ việc có thể la cà trong các cuộc hẹn ngoài giờ với khách hàng.

Bên cạnh việc làm bán hàng là công việc chính thì nhân viên tư vấn còn có cả núi việc không tên khác. Chính những kỹ năng mang tên “việc không tên” này được các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô coi là điểm “khoai” nhất khi chọn lựa ứng viên.

Ngoài việc tư vấn thì còn phải hỗ trợ khách hàng làm sao để đăng ký xe, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng ra sao, chế độ bảo dưỡng, bảo hành như thế nào,…

Tóm lại, kể cả khi bạn đã bán được một chiếc xe thì nhiệm vụ của bạn với khách hàng đó vẫn chưa hề chấm dứt. Bất cứ khi nào, bất kể ở đâu khi chiếc xe có vấn đề thì người đầu tiên chủ xe nghĩ tới sẽ là người tư vấn bán xe cho họ.

Kỹ năng không bao giờ là thừa

Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi tư vấn

Nắm vững trong bàn tay những tính năng nổi trội của xe

Đem tới cho khách hàng những thông tin nổi bật nhất về điểm mạnh cũng như là điểm yếu của xe.

Đưa ra những so sánh thiết thực với những dòng xe khác cùng giá thành hoặc những dòng xe khác.

Nghiên cứu kỹ đối tượng, cụ thể ở đây đối tượng chính là khách hàng. Biết được khách hàng cần gì, muốn gì có điều kiện ra sao chính là “chiều khóa thành công” cho công việc này.

Vẽ ra một sơ đồ chiến lược để tiếp cận nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau. Đừng chỉ nhắm vào một đối tượng khách hàng nhất định.

Cần có đầu óc tâm lý về tiền bạc

Bất cứ khách hàng nào cũng muốn lợi cho bản thân và vui mừng khi mua được một chiếc xe tốt với giá thành hợp lý. Chính vì vậy các nhà tuyển dụng nhân viên tư vấn bán hàng ô tô luôn yêu cầu nhân viên của mình phải chỉ ra được cho khách hàng rằng bạn đã giúp họ tiết kiệm được một khoản tiền lớn như thế nào khi mua ô tô.

Mỗi khách hàng có một nguyện vọng khác nhau

Với những người mua hàng là nam giới, rõ ràng họ sẽ quan tâm tới các tính năng, thông số kỹ thuật và những khả năng vượt trội của chiếc ô tô. Nhưng với nữ giới, họ cần một chiếc xe phù hợp với vóc dáng cũng như yêu cầu cần phải có tính thẩm mỹ cao hơn. Nếu những nhà tuyển dụng nhận ra sự tinh tế từ bạn thì đó là một điểm cộng khi bạn quyết định theo đuổi công việc này.

Luôn linh động trong mọi tình huống

Khi tư vấn bán hàng xe ô tô các nhà tuyển dụng luôn hi vọng vào sự linh động này của người bán hàng. Cụ thể, ví dụ như bạn gặp phải trường hợp khách hàng muốn tìm mua một dòng xe cần phải lấy ngay. Bạn sẽ phải “nhảy số” làm sao để giúp khách mua được chiếc xe đó tại một showroom khác cùng hệ thống trong trường hợp showroom của bạn đã hết.

Hoặc nếu chiếc xe mà khách mong muốn đã hết hàng trên các showroom hãy giúp khách có thể tìm ra một chiếc xe có giá trị và tính năng cũng như thẩm mỹ tương tự. Đặc biệt nên chỉ ra cho họ cái lợi khi chuyển qua dòng xe khác với chiếc ban đầu mà họ đã lựa chọn.

XEM THÊM

Tạm kết

Ngân Hạnh